Các mô hình trồng rau sạch trên sân thượng nhỏ tại nhà, văn phòng

Mô hình trồng rau sạch trên sân thượng nhỏ là giải pháp tối ưu vừa mang lại không gian xanh trong lành, vừa đảm bảo sức khỏe cho bạn và người thân. Hãy cũng Ăn Sạch Uống Sạch – Vườn Rau Tại Gia tìm hiểu các mô hình trồng rau sạch trên sân thượng nhỏ đang được ứng dụng phổ biến nhất hiện nay.

vuon-rau-tren-san-thuong-tai-nha

Vườn rau sạch trên sân thượng tại nhà

1. Các mô hình trồng rau sạch trên sân thượng nhỏ tại nhà và văn phòng

Hiện nay, mọi gia đình nhất là ở nhà phố, đô thị đều rất mong muốn có được một vườn rau sạch tại gia vì tình trạng rau bị nhiễm độc, sử dụng hóa chất bảo bảo vệ, thuốc kích thích tăng trưởng ngày càng cao nên việc lựa chọn thực phẩm sạch cho gia đình rất khó. Tuy nhiên do diện tích trồng eo hẹp sẽ khiến nhiều người gặp khó khăn, tốn nhiều công sức và thời gian chăm sóc.

Để tận dụng không gian, đồng thời tự cung cấp nguồn rau sạch sử dụng hàng ngày, nhiều gia đình tìm kiếm mô hình trồng rau sạch trên sân thượng thông minh tại nhà. Dưới đây là một số mô hình trồng rau phổ biến hiện nay:

1.1 Trồng rau trong túi vải

Trồng rau trong túi vải là một trong những mô hình trồng rau sạch trên sân thượng rất thông minh đơn giản để các gia đình sở hữu một “khu vườn trên tường” xinh xắn ngay tại gia đình mình. Túi vải là vật liệu các bạn có thể tự làm hoặc tìm mua trên thị trường với mức giá rẻ, số ngăn tùy vào nhu cầu cũng như bề mặt treo.

tuong-xanh-trong-rau

Mô hình rau sạch trên sân thượng bằng túi vải

Bạn chỉ cần lắp các thanh ngang bằng thép hoặc gỗ cố định rồi dùng móc treo các túi vải lên. Cần lưu ý đảm bảo độ vững chắc của các thanh ngang vì chúng phải nâng đỡ một trọng lượng đất khá lớn trong các túi.

–>Xem thêm bài viết: Bí quyết tự trồng rau sạch trong căn hộ chung cư

Bên cạnh đó, bạn cũng nên nhớ tạo ra những lỗ thoát nước nhỏ trên túi vải, chỉ cho 2/3 đất hữu cơ, gieo hạt và dùng bình tưới phun sương tưới nước đều đặn. Không nên đổ nước trực tiếp nhiều vì túi vải có hạn chế là khó thoát nước. Cách trồng rau trong túi vải rất thích hợp để trồng các loại rau xà lách, diếp cá, rau gia vị, hành lá,…

1.2 Trồng rau bằng chai lọ/ giỏ treo trên sân thượng

Trồng rau trong các loại giỏ mây, xô, chai lọ,… và treo chúng lên cao là mô hình trồng rau tiết kiệm diện tích sân thượng hay ban công cho nhà ở các thành phố. Các loại rau gia vị hay cà chua, ớt, cần tây, xà lách,… rất phù hợp với mô hình rau sạch này.

trong-rau-trong-chai

Mô hình trồng rau sạch trong chai lọ

Với cách trồng này, bạn có thể kết hợp giàn rau treo phía trên và trồng rau ở các thùng xốp, chậu nhựa,… phía dưới để tiết kiệm tối đa diện tích. Không chỉ vậy, những mẫu chai lọ, giỏ xinh xắn còn góp phần làm đẹp cho không gian xanh của ngôi nhà bạn đang sống.

1.3. Trồng rau bằng thùng phuy

Với những không gian trống nhỏ nhoi như hiên nhà, ban công, sân thượng mọi người có thể tận dụng những chiếc thùng phuy để “biến hóa” chúng thành nơi trồng rau sạch lý tưởng. Hãy khoét các hốc xen kẽ và cách đều xung quanh thân của thùng phuy, ở giữa thùng lắp ống nhựa đường kính từ 15 – 20cm, dưới đáy đặt xô, chậu để hứng nước.

trong-rau-trong-thung-phuy

Mô hình trồng rau trong thùng phuy trên sân thượng

Mô hình trồng rau sạch trên sân thượng bằng thùng phuy sẽ tạo điều kiện tốt nhất giúp cây rau hấp thu tối đa ánh sáng và dinh dưỡng và có thể trồng được rất nhiều loại cây khác nhau.

1.4 Trồng rau thủy canh trên sân thượng

Mô hình trồng rau thủy canh trở nên phổ biến gần đây với các gia đình mang lại nguồn thực phẩm hữu cơ an toàn cho gia đình. Phương pháp thủy canh sẽ giúp bạn sở hữu một vườn rau tươi tốt với đa dạng những loại rau khác nhau.

Các loại rau thích hợp với mô hình thủy canh như rau mồng tơi, cải, xà lách, rau cần, rau gia vị,.. Thậm chí cà chua, dưa chuột, bí,… đều cũng có thể trồng được. Hơn nữa, trồng rau theo phương pháp này cây sẽ sinh trưởng nhanh hơn so với thổ canh, thời gian cho thu hoạch cũng sớm hơn và cho năng suất cao.

trong-rau-thuy-canh-tren-san-thuong-an-sach-uong-sach

Mô hình trồng rau trên sân thượng bằng phương pháp thủy canh

Hạt giống rau sẽ được gieo trên mút xốp, sau đó cho vào rọ rồi đặt trên hệ thống ống nhựa hoặc máng nhựa và được nuôi lớn bằng dung dịch thủy canh. Hiện nay, có nhiều công thức để pha dung dịch dinh dưỡng này. Tuy nhiên để có công thức tin cậy và đảm bảo an toàn, bạn nên tìm đến các đơn vị uy tín để được tư vấn và hỗ trợ.

2. Ăn Sạch Uống Sạch – tư vấn thiết kế mô hình trồng rau sạch trên sân thượng nhỏ thông minh tại nhà

Ăn Sạch Uống Sạch tự tin là địa chỉ uy tín về dịch vụ thi công vườn rau sạch tại gia bằng các phương pháp phù hợp không gian nhà bạn (trồng rau tại ban công, khoảng sân nhỏ, hiên nhà, sân thượng, sân vườn,… ).

Chúng tôi chuyên tư vấn, thiết kế vườn rau sạch tại gia. Mô hình trồng rau sẽ được tự động hóa hoàn toàn trong việc chăm sóc nhờ giá hệ thống tưới tự động cho vườn rau. Do đó, bạn không cần tốn nhiều thời gian và công sức để chăm sóc nhưng vẫn đảm bảo có nguồn cung cấp rau sạch và an toàn cho gia đình.

mo-hinh-vuon-rau-thong-minh-tren-san-thuong

Tư vấn thiết kế mô hình trồng rau trên sân thượng nhỏ thông minh tại nhà

–> Xem thêm bài viết: chăm sóc vườn rau

–> Xem thêm một số Lưu ý khi chọn đơn vị cung cấp mô hình trồng rau sạch tại nhà

Ăn Sạch Uống Sạch sẽ giúp bạn sở hữu một vườn rau sạch trên sân thượng đảm bảo chất lượng và có tính thẩm mỹ. Đến với dịch vụ của chúng tôi, chắc chắn khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng.


Mọi thắc mắc Quý Khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi qua những kênh thông tin sau:

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ ĂN SẠCH UỐNG SẠCH

Facebook: Ăn Sạch Uống Sạch – Vườn rau tại gia

ADD: 79 Đường Vườn Lài, Phường An Phú Đông, Quận 12, Tp HCM

Hotline: 0911 59 49 69 (Mr Ánh) – 0961 59 49 69 (Mr Toàn)